การเรียนการสอนออนไลน์

เครื่องมือและระบบสนับสนุนสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้จัดเตรียมเครื่องมือและระบบสนับสนุนสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ ให้แก่คณาจารย์และนิสิต ดังนี้

  1. มหาวิทยาลัยได้ออกประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรววิโรฒ เรื่องแนวทางปฏิบัติการจัดการเรียนการสอนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ให้มีการปรับรูปแบบการเรียนการสอน โดยดำเนินการสอนในรูปแบบออนไลน์ หรือรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่มีการเข้าชั้นเรียน ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
  2. จัดเตรียมเครื่องมือสำหรับการสอนถ่ายทอดสดออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Google Meet และ Microsoft Teams โดยสามารถสอนแบบ Real times ได้ ผู้สอนและผู้เรียนสามารถโต้ตอบ และร่วมอภิปรายได้ และยังสามารถทำการบันทึกไฟล์วิดีโอ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าเรียนทบทวนได้อีกด้วย ซึ่งรองรับการเรียนได้พร้อมกัน 250 คน https://cc.swu.ac.th/Default.aspx?tabid=19883
  3. จัดเตรียมระบบการเรียนการสอนออนไลน์ SWU Moodle และ  Google Classroom โดยผู้สอนสามารถแจ้งข้อมูลข่าวสาร นำเอกสารประกอบการสอนขึ้นระบบ แสดงความคิดเห็น มอบหมายงาน รวมถึงการสอบออนไลน์
  4. จัดตั้งเว็บไซต์เพื่อรวบรวมเครื่องมือสำหรับทำงาน หรือการเรียนการสอนจากที่บ้าน 4 ประเภทได้แก่
    • เครื่องมือทำงานจากระยะไกล เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายบัวศรี (Remote Working Tools)
    • เครื่องมือติดต่อสื่อสาร ประชุม หรือสอนแบบถ่ายทอดสด (Communication Tools)
    • เครื่องมือบริหารจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (Online Teaching Tools)
    • เครื่องมือการทำงานร่วมกัน (Collaboration Tools)

 โดยได้จัดเตรียมคู่มือการใช้งานรวมถึงไฟล์วิดีโอการใช้งานต่างๆ ให้แก่คณาจารย์และนิสิต https://cc.swu.ac.th/Default.aspx?tabid=19883

ศูนย์บริการให้คำปรึกษาการสอนถ่ายทอดสดออนไลน์

จัดตั้งศูนย์บริการให้คำปรึกษาการสอนถ่ายทอดสดออนไลน์ ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ รวมถึงรูปแบบการสอนด้วยวิธีอื่นๆ ให้แก่คณาจารย์และนิสิต ผ่านช่องทางต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณกด “ยอมรับ” หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าคุณยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ https://www.swu.ac.th/cookies

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า